വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി (VR) ഓഗ്‌മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി (AR)

 



ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി (AR) ഒരു തത്സമയ കാഴ്ചയിലേക്ക് ഡിജിറ്റൽ ഘടകങ്ങൾ ചേർത്ത് നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നു, പലപ്പോഴും ഒരു സ്മാർട്ട്ഫോണിൽ ക്യാമറ ഉപയോഗിച്ച്. വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി (VR) എന്നത് ഒരു യഥാർത്ഥ ജീവിത പരിതസ്ഥിതിയെ മാറ്റി പകരം വയ്ക്കുന്ന തികച്ചും ആഴത്തിലുള്ള അനുഭവമാണ്.

 VR ഉം AR ഉം തമ്മിലുള്ള പ്രധാന വ്യത്യാസം എന്താണ്?

 വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി അല്ലെങ്കിൽ വിആർ ഒരു വെർച്വൽ പരിസ്ഥിതി സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു സാങ്കേതികവിദ്യയാണ്. ആളുകൾ അത്തരം പരിതസ്ഥിതികളിൽ ഇടപെടുന്നു, ഉദാഹരണത്തിന്, VR കണ്ണടകൾ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് മൊബൈൽ ഉപകരണങ്ങൾ. ആളുകൾക്ക് യഥാർത്ഥമോ ശാരീരികമോ ആയി തോന്നുന്ന രീതിയിൽ ഇടപഴകാൻ കഴിയുന്ന ഒരു പരിസ്ഥിതിയുടെയോ ത്രിമാന ചിത്രത്തിന്റെയോ കമ്പ്യൂട്ടർ നിർമ്മിത സിമുലേഷനാണിത്.

  


നിങ്ങൾ മറ്റെവിടെയോ ആണെന്ന പ്രതീതി നൽകുന്നതിന് VR ഹെഡ്സെറ്റുകൾ നിങ്ങളുടെ കാഴ്ച പൂർണ്ണമായും ഏറ്റെടുക്കുന്നു. HTC Vive Cosmos, PlayStation VR, Oculus Quest, Valve Index, മറ്റ് ഹെഡ്സെറ്റുകൾ എന്നിവ അതാര്യമാണ്, നിങ്ങൾ അവ ധരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ തടയുന്നു. ഓഫായിരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങൾ അവ ധരിക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾ കണ്ണടച്ചിരിക്കുകയാണെന്ന് നിങ്ങൾ കരുതിയേക്കാം.

 എന്നിരുന്നാലും, ഹെഡ്സെറ്റുകൾ ഓണാക്കുമ്പോൾ, ഉള്ളിലെ LCD അല്ലെങ്കിൽ OLED പാനലുകൾ ലെൻസുകളാൽ റിഫ്രാക്റ്റ് ചെയ്യപ്പെടുകയും നിങ്ങളുടെ കാഴ്ച മണ്ഡലം പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതെന്തും കൊണ്ട് നിറയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. ഇത് ഒരു ഗെയിമോ 360-ഡിഗ്രി വീഡിയോയോ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളുടെ ഇന്റർഫേസുകളുടെ വെർച്വൽ ഇടമോ ആകാം. ദൃശ്യപരമായി, ഹെഡ്സെറ്റ് നിങ്ങൾ പോകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നിടത്തേക്ക് നിങ്ങളെ കൊണ്ടുപോകും - പുറം ലോകം ഒരു വെർച്വൽ ഉപയോഗിച്ച് മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു.

 ഇൻഡക്സ്, പിഎസ് വിആർ എന്നിവ പോലുള്ള ടെതർഡ് വിആർ ഹെഡ്സെറ്റുകളും ക്വസ്റ്റ് 2 പോലെയുള്ള സ്റ്റാൻഡ്ലോൺ വിആർ ഹെഡ്സെറ്റുകളും ആറ് ഡിഗ്രി ഓഫ് ഫ്രീഡം (6DOF) മോഷൻ ട്രാക്കിംഗ് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ബാഹ്യ സെൻസറുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ക്യാമറകൾ (ഇൻഡക്സിനും PS VR-നും വേണ്ടി) അല്ലെങ്കിൽ പുറത്തേക്ക് അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ക്യാമറകൾ (ക്വസ്റ്റ് 2-ന്) കൊണ്ടാണ് സാങ്കേതികവിദ്യ വരുന്നത്. ഇതിനർത്ഥം ഹെഡ്സെറ്റുകൾ നിങ്ങൾ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ദിശ മാത്രമല്ല, ദിശകളിൽ നിങ്ങൾ നടത്തുന്ന ഏതൊരു ചലനവും കണ്ടെത്തുന്നു. ഇത്, 6DOF മോഷൻ കൺട്രോളറുകളുമായി സംയോജിപ്പിച്ച്, വെർച്വൽ ഹാൻഡ്സ് ഉപയോഗിച്ച് ഒരു വെർച്വൽ സ്പെയ്സിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു. ഇടം സാധാരണയായി കുറച്ച് ചതുരശ്ര മീറ്ററായി

 പരിമിതപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഇത് നിശ്ചലമായി നിൽക്കുകയും വ്യത്യസ്ത ദിശകളിലേക്ക് നോക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ളതാണ്. നിങ്ങളുടെ കമ്പ്യൂട്ടറുമായോ ഗെയിം സിസ്റ്റവുമായോ ഹെഡ്സെറ്റിനെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ഏതെങ്കിലും കേബിളിൽ കയറാതിരിക്കാൻ നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട് എന്നതാണ് പോരായ്മ.

 വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി ഗെയിമുകൾക്കും ആപ്പുകൾക്കും വേണ്ടി, വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ മറികടക്കുന്നു, നിങ്ങളെ മറ്റ് സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നു. നിങ്ങൾ ശാരീരികമായി എവിടെയാണെന്നത് പ്രശ്നമല്ല. ഗെയിമുകളിൽ, നിങ്ങൾക്ക് ഒരു സ്റ്റാർഫൈറ്ററുടെ കോക്ക്പിറ്റിൽ ഇരിക്കാം. ആപ്പുകളിൽ, നിങ്ങൾ അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നതുപോലെ വിദൂര സ്ഥലങ്ങളിൽ ഫലത്തിൽ ടൂർ നടത്തിയേക്കാം. VR- ടൺ കണക്കിന് സാധ്യതകളുണ്ട്, അവയെല്ലാം നിങ്ങൾക്ക് ചുറ്റുമുള്ളതെല്ലാം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നത് ഉൾപ്പെടുന്നു.

 വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി നിങ്ങളുടെ കാഴ്ചയെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു, ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി അതിനോട് ചേർക്കുന്നു. മൈക്രോസോഫ്റ്റ് ഹോളോലെൻസും വിവിധ എന്റർപ്രൈസ് ലെവൽ "സ്മാർട്ട് ഗ്ലാസുകളും" പോലെയുള്ള AR ഉപകരണങ്ങൾ സുതാര്യമാണ്, നിങ്ങൾ ദുർബലമായ ജോഡി സൺഗ്ലാസുകൾ ധരിക്കുന്നതുപോലെ നിങ്ങളുടെ മുന്നിലുള്ളതെല്ലാം കാണാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു.

നിങ്ങൾ എന്ത് നോക്കിയാലും ചിത്രങ്ങൾ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യുന്നതിനിടയിൽ, സ്വതന്ത്ര ചലനത്തിന് വേണ്ടിയാണ് സാങ്കേതികവിദ്യ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകൾ ട്രാക്ക് ചെയ്യാനും സ്ക്രീനിൽ കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ഓവർലേ ചെയ്യാനും നിങ്ങളുടെ ഫോണിന്റെ ക്യാമറ ഉപയോഗിക്കുന്ന Pokemon Go പോലുള്ള AR ആപ്പുകളും ഗെയിമുകളുമുള്ള സ്മാർട്ട്ഫോണുകളിലേക്കും ആശയം വ്യാപിക്കുന്നു.

 


ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി (AR)

 AR ഡിസ്പ്ലേകൾക്ക് സമയം കാണിക്കുന്ന ഡാറ്റ ഓവർലേ പോലെ ലളിതമായ ഒന്ന്, ഒരു മുറിയുടെ നടുവിൽ പൊങ്ങിക്കിടക്കുന്ന ഹോളോഗ്രാമുകൾ പോലെ സങ്കീർണ്ണമായ ഒന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്യാൻ കഴിയും. പോക്കിമോൻ ഗോ നിങ്ങളുടെ സ്ക്രീനിൽ ഒരു പോക്കിമോനെ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യുന്നു, ക്യാമറ എന്ത് നോക്കിയാലും മുകളിൽ. അതേസമയം, ഹോളോലെൻസും മറ്റ് സ്മാർട്ട് ഗ്ലാസുകളും നിങ്ങൾക്ക് ചുറ്റും ഫ്ലോട്ടിംഗ് ആപ്പ് വിൻഡോകളും 3D അലങ്കാരങ്ങളും സ്ഥാപിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു.

വെർച്വൽ റിയാലിറ്റിയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ സാങ്കേതികവിദ്യയ്ക്ക് ഒരു പ്രത്യേക പോരായ്മയുണ്ട്: വിഷ്വൽ ഇമ്മർഷൻ. VR നിങ്ങളുടെ ദർശന മണ്ഡലത്തെ പൂർണ്ണമായും മറയ്ക്കുകയും മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ, AR ആപ്പുകൾ നിങ്ങളുടെ സ്മാർട്ട്ഫോണിലോ ടാബ്ലെറ്റ് സ്ക്രീനിലോ മാത്രമേ ദൃശ്യമാകൂ, കൂടാതെ HoloLens-ന് പോലും നിങ്ങളുടെ കണ്ണുകൾക്ക് മുന്നിൽ പരിമിതമായ പ്രദേശത്ത് മാത്രമേ ചിത്രങ്ങൾ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യാനാകൂ. നിങ്ങളുടെ കാഴ്ചയുടെ മധ്യത്തിലുള്ള ഒരു ദീർഘചതുരത്തിൽ നിന്ന് ഒരു ഹോളോഗ്രാം അപ്രത്യക്ഷമാകുമ്പോൾ, അല്ലെങ്കിൽ സ്ക്രീനിലെ ഒബ്ജക്റ്റ് നിങ്ങളുടെ മുന്നിലുണ്ടെന്ന് നടിച്ച് നിങ്ങൾ ഒരു ചെറിയ സ്ക്രീനിൽ തുറിച്ചുനോക്കേണ്ടിവരുമ്പോൾ അത് വളരെ ആഴത്തിലുള്ളതല്ല.

 Snapchat ഫിൽട്ടറുകൾ, വെർച്വൽ മേക്കപ്പ്, ഫർണിച്ചർ ഫിറ്റിംഗ് എന്നിവ AR ഉപയോഗത്തിന്റെ നല്ല ഉദാഹരണങ്ങളാണ്. വിപരീതമായി, VR നിങ്ങളെ പൂർണ്ണമായും വെർച്വൽ പരിതസ്ഥിതിയിൽ എത്തിക്കുന്നു, എന്നാൽ പ്രത്യേക ഉപകരണങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്: ഒരു VR ഹെഡ്സെറ്റും കൺട്രോളറുകളും.

 

Comments

Popular posts from this blog

Magnetic Particle Testing (MPT)

Causes of Weld cracks:

PARA GLIDING AT HALF-MOON BEACH KHOBAR KSA